Zen Garden Idea

346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Zen Garden Idea

สวนเซนหรือที่เรียกว่าสวนหินญี่ปุ่นหรือคาเระซันซุยเป็นสวนภูมิทัศน์แบบแห้งที่มีต้นกำเนิดในญี่ปุ่น โดยทั่วไปแล้วสวนจะประกอบด้วยองค์ประกอบต่างๆ มากมาย เช่น หิน กรวด และทราย และอาจรวมถึงลักษณะต่างๆ เช่น เนินเขาเล็กๆ และแหล่งน้ำ แนวคิดเบื้องหลังสวนเซนคือการสร้างพื้นที่ที่สงบและครุ่นคิด ซึ่งเราสามารถค้นหาความเงียบสงบภายในและจดจ่อกับช่วงเวลาปัจจุบันได้



องค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของสวนเซนคือการใช้หิน ซึ่งมักจะถูกจัดวางในรูปแบบหรือการออกแบบเฉพาะ หินเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของภูเขา เกาะ และลักษณะทางธรรมชาติอื่นๆ และมักถูกวางในลักษณะที่สร้างความรู้สึกเคลื่อนไหวและไหลลื่น กรวดหรือทรายมักใช้เพื่อเติมช่องว่างระหว่างหิน และขูดเป็นลวดลายเพื่อสร้างสัมผัสของพื้นผิวและความลึก

นอกจากหินและกรวดแล้ว สวนเซนยังอาจรวมถึงเนินหรือเนินเล็กๆ ซึ่งหมายถึงภูเขา เนินเขาเหล่านี้ทำจากวัสดุหลายชนิด เช่น ดินเหนียวหรือหิน และสามารถปลูกมอสหรือพืชขนาดเล็กอื่นๆ เพื่อเพิ่มความรู้สึกเขียวขจีให้กับสวน



คุณลักษณะของน้ำ เช่น สระน้ำขนาดเล็กหรือลำธาร สามารถรวมเข้ากับสวนเซนได้เช่นกัน คุณลักษณะเหล่านี้มีขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการไหลของน้ำและกาลเวลา และสามารถใช้เพื่อสร้างเสียงที่ผ่อนคลายและสงบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้